เด็กฝึกงาน.com

INTER(n)VIEW #17 ให้ภาษาพาไป กับ English Inspired By KruPor

  • INTER(n)VIEW
  • 7/5/18
  • 2,033
INTER(n)VIEW #17 ให้ภาษาพาไป กับ English Inspired By KruPor

ฝึกงานตำแหน่ง Admin

 แก้ม-จินดามณี ชัยวรรณ นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต
ป๊อป-สุวนัน เกตสิริ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทร์เกษม 

 

ความรู้สึกก่อนที่จะเข้ามาฝึกงานที่นี่?

ป๊อป: ก่อนหน้านั้นรู้สึกกลัวค่ะ เพราะเวลาเรียนในมหาวิทยาลัย ก็จะเจอแต่ครูฝรั่งหน้าเดิมๆ เจอคนสองคนไม่เกินนั้น แต่พอได้มากฝึกงานที่นี่ต้องเจอกับฝรั่งไม่ซ้ำหน้าเลย (หัวเราะ)

แนะนำตัวกันสักเล็กน้อย

แก้ม: ชื่อนางสาว จินดามณี ชัยวรรณ นะคะ มาจากมหาวิทยาลัยรังสิต

ป๊อป: นางสาว สุวนัน เกตศิริ ชื่อเล่นป๊อปค่ะ มาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทร์เกษม

วันแรกที่ก้าวเข้ามาฝึกงานเป็นยังไงบ้าง?

ป๊อป: ตื่นเต้นค่ะ แต่คือพี่ๆ เขาต้อนรับดีมาก เราก็เลยรู้สึกอุ่นใจ

แก้ม: รู้สึกตื่นเต้น แล้วก็กังวลว่าเราจะทำได้ไม่ดีหรือเปล่า

หน้าที่ๆ เราได้รับมอบหมาย

ป๊อป: หลักๆ เลยก็จะมีงานเอกสาร แล้วก็มีรับรองแขกฝรั่งที่มาจัดทัวร์ เพราะว่าโรงเรียนของเรา เป็นโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่มีจัดทริป ซึ่งทุกเดือนจะมีทริปที่ให้นักเรียนกับชาวต่างชาติได้ไปจอยกัน

แก้ม: มาเป็น 'สตาฟ' เป็น 'แอดมิน' ของที่นี่ คือ เวลามีนักเรียนเข้ามาเรียนพวกพื้นฐานภาษาอังกฤษ เราก็จะได้เข้าไปช่วย ถ้าพวกเขาฟังไม่ค่อยได้ หน้าที่ของเราก็จะเป็นการเข้าไปช่วยแปลให้พวกเขา

ในการฝึกงานมีปัญหาบ้างไหม?

แก้ม: ก็มีบ้างนะคะ คือแบบศัพท์ภาษาอังกฤษบางคำ เขาใช้พวกศัพท์สูงๆ หรือเป็นศัพท์เฉพาะ ศัพท์ทางการ อะไรแบบนี้ เราก็อาจจะไม่ค่อยเข้าใจ

มีวิธีการแก้ไขปัญหานั้นยังไง

แก้ม: ก็อาจจะต้องถามครูบ้าง หรือไม่ก็ไปค้นหาข้อมูลคำศัทพ์บนอินเทอร์เน็ตเพิ่มเติมค่ะ

เห็นว่ามีจัดทริปด้วย เคยเจอปัญหาทริปล่มบ้างหรือเปล่า?

ป๊อป: มีค่ะ! อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของเราเอง ที่เช็กเวลาไม่ดี อย่างทริปวันอาทิตย์ที่พากันไป ตลาดนางเลิ้ง แต่ตลาดปิดวันอาทิตย์พอดี แล้วก็ไปช่วงตรุษจีน มนต์นมสดปิด เสาชิงช้าเล่นกิจกรรมไม่ได้ ก็เลยต้องไปหาวิธีแก้ไขกันเอาหน้างาน

ซึ่งถ้าเจอปัญหาอย่างนี้ Google ช่วยได้ค่ะ โดยเราค้นหาว่าสถานที่ใกล้เคียงมีอะไร แล้วพวกเราสามารถเดินทางไปตรงไหนได้บ้าง จากบทเรียนครั้งนี้เลยสอนให้รู้ว่าถ้ามีแพลน A ก็ต้องมี แพลน B หรือ แพลน C สำรองเอาไว้ค่ะ 

สำหรับครูปอ ป๊อปกับแก้ม เป็นอย่างไรบ้าง?

ครูปอ: 'ป๊อป' จะเป็นคนที่ครูปอให้ทำงานเยอะ เพราะว่า ป๊อปเป็นคนที่มีศักยภาพมาก คือ ป๊อปจะช่วยดูแลจัดการทั้งหมด นอกจากนั้นป๊อปยังเรียนอังกฤษธุรกิจมา ฉะนั้นป๊อปเขาจะเป็นคนที่ครบเครื่องมาก เป็นคนที่มีความแอคทีฟ ยืดหยุ่น สุภาพ น่ารัก เรียบร้อย โดยพื้นฐานของเขา

ส่วน 'แก้ม' ก็จะได้รับหน้าที่ในการดูแลฝรั่งทั้งหมดที่มาออกทัวร์กับเรา ครูฝรั่งทั้งหมดในสถาบัน แก้มจะเป็นคนดูแล รวมถึงครูฝรั่งคนใหม่ที่จะเข้ามา แก้มเป็นคนสัมภาษณ์ด่านแรก แก้มเป็นล่าม เป็นไกด์ เป็นแอดมิน เป็นคนแปล เขาฝึกหมดทุกทักษะที่เขาต้องการฝึก

ฝากถึงน้องๆ รุ่นต่อไปที่จะเข้ามาฝึกงานกับครูปอ 

ครูปอ: ยินดีต้อนรับทุกคนเลยนะคะ ครูปอเชื่อมั่นว่าแต่ละคนมีศักยภาพของตัวเอง มีความถนัดเป็นของตัวเอง ฝากให้น้องๆ รุ่นใหม่นะคะ ที่กำลังจะต้องฝึกงาน เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเดี๋ยวเจอกันที่ English Inspired By KruPor ค่ะ

 

ฝึกงาน นักศึกษา สัมภาษณ์ สถานที่ฝึกงาน english inspired by krupor สถาบันสอนภาษา